Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Top 10 bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ phần 1

Những bộ phim kinh dị luôn đem đến cho người xem cảm giác sợ hãi nghẹt thở , cảnh quay hãi hùng, âm thanh ghê rợn , nhưng phim kinh dị vẫn thu hút người xem đông đảo . Hãy cùng điểm qua những bộ phim kinh dị gây ám ảnh nhất thế kỉ ...
1. The Descent (2005)

"The Descent" bắt đầu bằng cái chết khủng khiếp của nhân vật chính Sarah cùng chồng và con gái. Bộ phim thực sự khiến người xem sợ hãi, đặc biệt là khi nhìn thấy điều hãi hùng nhất: những con quái vật, khán giả sẽ thấy nghẹt thở với bóng tối, sự cầm tù và những nguy hiểm đang rình rập. Khoảnh khắc kinh dị nhất là khi Sarah bị kẹt trong một ngõ hẹp dẫn tới một cái hang, và bất thình lình cái hang bị sập xuống mà không rõ nguyên nhân…

Hàng năm, sáu người bạn gái tụ hợp với nhau để thực hiện chuyến khám phá hang động tại những vùng xa xôi. Tuy nhiên trong chuyến đi lần này, tai nạn đã xảy ra khi đường hầm bị sụp và khóa lối trở lên mặt đất. Nhóm trẻ nhanh chóng nhận ra rằng đây là một hang động chưa từng được khám phá và họ chỉ còn biết kêu cứu trong vô vọng.

Trong khi tìm lối thoát, nhóm bất đồng với nhau và mỗi người hành động theo cách riêng của mình. Nỗi lo sợ trở nên khủng khiếp khi họ đối mặt một nguy hiểm đang rình rập, đó là một loài sinh vật ma quái sống trong bóng tối, và họ có nguy cơ trở thành những con mồi của chúng. Trước tình thế này, bản năng sinh tồn trỗi dậy, họ buộc phải chiến đấu để tìm cho mình con đường sống sót.
 2. The Ring (2002)

Một câu chuyện đơn giản nhưng để lại nỗi sợ hãi thực sự cho mỗi người xem, bộ phim có sức hút ghê gớm từ các đất nước phương Đông đến khán giả phương Tây. Đó là một cuộn băng video mang một lời nguyền kỳ quái khiến bất cứ ai vô tình xem được sẽ chết trong vòng một tuần. Cách duy nhất để sống sót là phải copy cuốn băng đưa cho người khác xem để vòng tròn định mệnh được tiếp tục. Các đạo diễn đã khéo léo lồng ghép, thêu dệt nhiều chi tiết trong đời sống hàng ngày để vẽ lên một bức tranh kinh dị hãi hùng.

Nếu như phiên bản của Hollywood liên tục mang lại sự sợ hãi, tấn công thử thách thần kinh của khán giả, thì phiên bản Nhật  lại xây dựng cảm giác căng thẳng cho đến một phân cảnh cao trào cực kỳ đáng nhớ.
3. Dawn of the Dead (2004)        

Được làm lại từ bộ phim cùng tên năm 1978, phim là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Zack Snyder."Dawn of the Dead" là cuộc chiến chống lại zombie của một nhóm người ở Milwaukee, Wisconsin. Một dịch bệnh kì lạ khiến cho cả thành phố trở thành những xác chết muốn ăn thịt người sống và một nhóm người chưa bị biến thành xác chết đã chạy trốn vào một siêu thị và mọi chuyện vẫn tiếp diễn khi mà bọn xác chết xông vào… 
4. 28 Days Later (2002)


Bộ phim mở màn khi trung tâm London trở nên vắng vẻ. Mọi người trú ẩn trong nhà và thức ăn thì cạn dần. Thành phố bị bao vây bởi một loại virus. Những loại vũ khí hạng nặng được sử dụng nhưng không thể ngăn chặn loại virus này. Loài người chết dần, có những người may mắn sống sót được đưa vào một khu riêng biệt. 28 ngày sau khi phát hiện ra virus, thế giới dường như ổn định hơn. Nhưng ngoài mong muốn, nó lại quay trở lại và biến con người thành những thây ma khát máu. Với kinh phí 5 USD,"28 Days Later" đã thu về 83 triệu USD và mở ra một chủ đề mới cho thể loại kinh dị.


5. Let the Right One In (2008)


Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, "Let The Right One In"  là một bộ phim kinh dị của Thụy Điển nổi tiếng trên khắp thế giới vào năm 2008. Nhân vật chính của phim là Oskar - một cậu bé 12 tuổi bị cô đơn, bị bạn bè ruồng bỏ. Một lần tình cờ, Oskar kết bạn với cô bé hàng xóm Eli mới chuyển tới và cũng cô đơn như cậu. Nhưng Eli có một bí mật: cô bé là một ma cà rồng sống nhờ vào việc uống máu người. Lúc này hàng loạt vụ giết người liên tiếp xảy ra trong khu ngoại ô Stockholm... Bằng việc kết hợp giữa cả 2 yếu tố giải trí và nghệ thuật, "Let The Right One In"  đã đưa thể loại phim kinh dị bước lên một tầm cao mới.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét