Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Ted 2 - Sự trở lại của chú gấu tinh quái

Ted 2 là một bộ phim thuộc thể loại hài hước và lãng mạn. Nội dung bộ phim xoay quanh chú gấu Ted và người bạn thân – John, cùng cô vợ xinh đẹp tên Tami

Mở đầu phim là khung cảnh Ted cuới Tami xinh đẹp làm vợ và hạnh phúc với tình yêu của mình. Một tiệc cưới hoành tráng với những người bạn tốt của Ted được diễn ra trong sự mong đợi của cả hai người.



Sau một năm kết hôn, có những vấn đề rạn nứt xảy ra trong đời sống vợ chồng khiến hai người dần sa vào những trận cãi vã triền miên khiến hôn nhân ngày càng tuột dốc thảm hại. Và sau cùng thì Ted chọn một giải pháp đó là: có con. Đến đây thì vấn đề nan giải lại tiếp tục xảy ra, làm sao Ted có thể có con?
Ted mang điều này chia sẻ với chính người bạn thân của mình và từ đây, hai người lên những kế hoạch vô cùng táo bạo, đầy tính bất ngờ với những pha hài hước mà khi xem bạn phải thốt lên rằng “chỉ có thể là Ted”.
Đầu tiên là hai người nghĩ đến việc tìm kiếm những người hiến tặng tinh trùng để có con, nhưng sự việc khó hơn cả hai tưởng .


 Hết Sam đến Brandy, những người nổi tiếng trong giới thể thao bị đưa vào danh sách “săn tìm đứa con” cho Tami. Trong những tình huống gặp phải, dù nguy cấp hay khó khăn thế nào thì Ted và John cũng không đánh mất óc hài hước của mình qua từng câu thoại trên phim.
Có lẽ một trong những cảnh hài hước nhất là khi John vô tình làm ngã kệ chứa mẫu tinh trùng lên người. Trong lúc John còn đang rên rỉ vì sự việc thì Ted đã kịp chụp lại một bức ảnh và đăng lên facebook cá nhân với dòng hastag thật hài hước #grrrmonday
Tuy nhiên, khó khăn càng thêm khó khăn cho cuộc hôn nhân của Ted và Tami khi mà chính phủ không công nhận Ted như một công dân thực thụ. Những thứ từng thuộc về Ted như công việc, tài khoản ngân hàng, xe hơi… lần lượt bị thu hồi và cơn ác mộng thực sự xảy ra khi chính cuộc hôn nhân của Ted cũng không được công nhận.
Và rồi, với sự xuất hiện của nữ luật sư tóc vàng xinh đẹp Samantha thì mọi thứ dường như chưa phải là kết thúc. Từ đây những trò vui lại bắt đầu theo một cách khác nhưng cũng không hề kém phần hấp dẫn. Mọi thứ chỉ có vui và vui hơn mà thôi!



Cao trào hẳn là cuộc rượt đuổi của Ted và Donny - một nhân vật phản diện trong phần một đã gây ra nhiều điêu đứng cho Ted và John. Donny với âm mưu bắt cóc Ted để mổ ra xem điều gì đã mang lại sự sống kì diệu cho chú, Âm mưu của Donny bị thất bại bởi sức mạnh tình bạn tuyệt vời giữa John và Ted nhưng không may cho John khi gặp phải tai nạn sau khi giải cứu người bạn thân nhất của mình khỏi tay kẻ xấu.

Meighan – một trong những luật sư hàng đầu, sau khi chứng kiến tai nạn xảy ra với John tại buổi hóa trang và nhìn thấy sự quan tâm thực sự của Ted dành cho người bạn thân của mình đã nhận lời bảo vệ quyền lợi cho Ted trước phiên tòa đòi quyền công dân. Meighan đã thành công trong việc thuyết phục Bồi thẩm đoàn mang lại sự công nhận cho Ted.
Kết phim là một bức tranh hạnh phúc của Ted, Tami và đứa con nuôi kháu khỉnh trong khi John và Sam trở thành một cặp đẹp đôi. Hẳn là sau tất cả pha hài hước và gay cấn thì kết thúc của bộ phim cũng khiến các bạn yêu thích chú gấu Ted tinh ranh này hài lòng. 



Bộ phim không đơn thuần là giải trí mà còn nhấn mạnh về mối quan hệ giữa người và người: tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình. Khi chúng ta đối xử với nhau bằng tình cảm chân thành thì những điều tốt đẹp sẽ đến. Trong cuộc sống này, lúc nào cũng vậy, những gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét