Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Top 10 bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ phần 2

Trong phần trước đã điểm qua 5 bộ phim, ở phần này sẽ giới thiệu loạt các bộ phim được đánh giá gây ám ảnh tâm trí người xem nhất

6. Saw (2004)

"Saw" được coi là loạt phim kinh dị hay nhất của thập niên 2000. Đều đặn từ năm 2004 cho tới nay, cứ vào dịp Halloween hàng năm là khán giả lại được gặp lại tên sát nhân giấu mặt Jigsaw và những trò tra tấn dã man của hắn.
Trong mỗi tập phim, Jigsaw thường chọn lấy nạn nhân và khiến họ chết một cách từ từ trong sự đau đớn về thể xác. Ý tưởng mới mẻ của Saw đã khiến bộ phim trở thành một cái tên đáng nhớ trong lịch sử phát triển của phim kinh dị. Saw cũng là một trong những tác phẩm kinh dị tiên phong cho dòng phim torture.


7. Drag Me to Hell (2009)

Đây là bộ phim kể về cô gái Christine Brown (Alison Lohman đóng) là một nhân viên tín dụng đầy tham vọng tại một ngân hàng ở Los Angeles, và có tình yêu hoàn hảo với giáo sư Clay Dalton. Cuộc sống của cô tuyệt vời cho đến khi một người phụ nữ bí hiểm, bà Ganush đến ngân hàng xin gia hạn cho khoản vay để mua căn nhà. Christine đã không cho bà Ganush gia hạn khoản vay, đồng thời tiến hành phát mãi căn nhà của bà.


Để trả đũa, bà Ganush đã đặt lời nguyền Lamia lên Christine, làm cho cuộc sống của cô trở thành địa ngục sống. Kể từ đó, cô bị ám bởi một linh hồn quỷ dữ, và vì thế, đã bị bạn trai hiểu lầm. Christine tìm lại cuộc sống trước đây của mình cô đã gặp nhà tiên tri và ông đã giúp cô theo học một khóa học để đảo ngược lời nguyền.
8. Loạt phim Final Destination (2000, 2003, 2006, 2009, 2011)


Chẳng có ma quỷ gì, cũng chẳng có tên sát nhân nào, nhưng "Final Destination" luôn khiến người xem phải rùng mình bởi những nỗi sợ hãi rất đời thường được khai thác trong từng tập. Phần 1 thì khai thác nỗi sợ đi máy bay, phần hai thì tai nạn ô tô, phần ba thì tai nạn trò chơi rồng thép, phần 4 thì tai nạn thể thao, phần 5 mới ra mắt thì tai nạn sập cầu. Như hồi phần 3 ra mắt, xem xong nhiều teen trên thế giới chẳng dám đi tàu lượn với rồng thép nữa vì sợ quá.


9. The Mist (2007)


Sau khi một cơn bão lớn quét qua ngôi làng Maine. Nó đã gây thiệt hại nặng nề về của cải cho người dân sinh sống tại nơi đây. Đặc biệt hơn, khi bão tan, tại bờ hồ hình thành một khối sương mù khổng lồ rất kỳ lạ, hiện tượng chưa từng xảy ra trước đây.
Nguồn điện của gia đình bị mất nên David Drayton (Thomas Jane), vốn là hoạ sĩ chuyên vẽ poster phim, cùng con trai Billy phải lên thị trấn mua các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết. Cùng đi với họ còn có người hàng xóm Brent Norton. Trong khi đa số người dân đang tập trung tại siêu thị thì cũng là lúc sự kiện bất thưởng xảy ra. Khối sương mù khổng lồ tràn vào thị trấn kèm theo đó là những điều quái dị ẩn chứa bên trong.   

“The Mist” không gây khiếp đảm bằng những màn máu me kinh hoàng thường thấy trong các bộ phim kinh dị về quái vật hay giết người hàng loạt, mà lại đánh vào sự tò mò của khán giả muốn được biết sự thật về cái gì đang tồn tại bên trong đám sương mù. 


10. The Walking Dead (2010)


"The Walking Dead" nói về cuộc sống sau thảm họa dịch bệnh thây ma, về một nhóm nhỏ những người sống sót sau sự bùng nổ của đại dịch. Phần lớn câu chuyện diễn ra ở trung tâm Atlanta, những người sống sót cố sức tìm một nơi trú thân mới, chạy trốn những thây ma ăn thịt sống (trong phim còn gọi là những "walker").



Cốt truyện tập trung chủ yếu vào tính nhân văn sau tận thế và cách con người tranh đấu để sống còn. Khi tình hình ngày càng trở nên hiểm nghèo, sự tuyệt vọng của nhóm người này đã đẩy họ đến bờ vực của sự mất trí. Dù đi đến đâu, họ cũng phải đối mặt với nỗi kinh hãi từ những thây ma, sự mất đoàn kết, cũng như sự đối địch của số nhỏ những người còn sống rải rác ở nơi khác chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình, khi mà trật tự xã hội trên toàn cầu đã sụp đổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét